Bên cạnh việc kinh doanh dầu nhớt, đi kèm với đó là mặt hàng phụ gia mang lại lợi nhuận. Bên cạnh việc tìm nguồn hàng phù hợp thì Vốn để mở cửa hàng bán phụ gia được nhiều người quan tâm:
I. Quy mô cửa hàng
- Cửa hàng nhỏ: Chỉ bán các sản phẩm phổ biến sẽ cần ít vốn hơn cửa hàng lớn, bán nhiều loại phụ gia cho nhiều dòng xe khác nhau.
- Vị trí: Mặt bằng tại khu vực trung tâm thành phố thường có giá cao hơn so với khu vực ngoại ô, dẫn đến chi phí thuê mặt bằng cao hơn.
- Nguồn hàng: Bạn có thể nhập hàng từ các nhà sản xuất, nhà phân phối hoặc các đại lý ủy quyền. Giá cả phụ gia sẽ phụ thuộc vào nguồn hàng bạn lựa chọn.
- Loại phụ gia: Lựa chọn loại phụ gia cho động cơ hay dầu nhớt ( dung dịch vệ sinh kim phun buồng đốt, vệ sinh động cơ, vệ sinh hệ thống khí thải,… )
- Hình thức bán hàng: Bạn có thể bán hàng trực tiếp tại cửa hàng hoặc bán hàng online. Chi phí bán hàng online sẽ thấp hơn so với bán hàng trực tiếp.
II. Dưới đây là ước tính chi phí mở cửa hàng bán phụ gia động cơ cơ bản:
- Mặt bằng: 30 – 100 triệu đồng/năm
- Hàng hóa: 100 – 300 triệu đồng
- Thiết bị: 20 – 50 triệu đồng
- Chi phí khác: 30 – 50 triệu đồng/năm (tiền điện, nước, quảng cáo,…)
Tổng vốn đầu tư: 180 – 500 triệu đồng
Ngoài ra, bạn cũng cần dự trù thêm một khoản vốn để xoay vòng trong thời gian đầu hoạt động.
III. Lưu ý:
- Đây chỉ là ước tính, chi phí thực tế có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy thuộc vào các yếu tố đã nói ở trên.
- Bạn nên khảo sát thị trường trước khi mở cửa hàng để có kế hoạch kinh doanh phù hợp.
- Nên tìm hiểu kỹ về các loại phụ gia động cơ và dầu nhớt đang được ưa chuộng trên thị trường để nhập hàng phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
- Cần đảm bảo chất lượng phụ gia bán ra để tạo uy tín cho cửa hàng.
- Nên cung cấp dịch vụ ưu đãi, tư vấn và hỗ trợ khách hàng sử dụng sản phẩm tốt để thu hút và giữ chân khách hàng.
IV. Các vấn đề liên quan khi mở cửa hàng kinh doanh phụ gia
- Cần có đầy đủ giấy phép kinh doanh hiện hành
- Cần có kho bãi để bảo quản hàng hóa.
- Trang bị kiến thức về động cơ, dầu nhớt để tư vấn sản phẩm phù hợp cho khách dùng.
- Cần có chế độ bảo hành, đổi trả sản phẩm rõ ràng để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.